Thứ Năm

Nam Định: Bé sơ sinh chết bất thường, lãnh đạo bệnh viện nói gì?

Một cháu bé bị tử vong bất thường sau khi được sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu, Nam Định khiến dư luận có những thông tin trái chiều nhau…

Bé sơ sinh chết bất thường ảnh Minh họa
Xác nhận với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết, một cháu bé đã tử vong tại Bệnh viện phụ sản Nam Định sau khi được sinh đẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu.

Cụ thể, sáng 14/4 chị Vũ Thị H.(25 tuổi) trú tại Khu 4B Thị trấn Cồn, Hải Hậu, Nam Định có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa huyện Hải Hậu, Nam Định để sinh đẻ.

Tại đây, chị H. sinh được đưa con trai nặng 3,6kg và đặt tên cháy là K. Lúc sinh ra, sức khỏe cháu K. bình thường, tuy nhiên sau đó, cháu bé bị sốt và sức khỏe có biểu hiện không ổn định nên gia đình có nguyện vọng chuyển cháu bé lên tuyến trên là Bệnh viện phụ sản Nam Định.

Tuy nhiên, sau khi chuyển lên tuyến trên sức khỏe cháu bé yếu đi và đến 17/4, cháu bé đã tử vong.

Theo người nhà cháu bé cho biết, nguyên nhân là do bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu tắc trách vì gia đình có nguyện vọng xin chuyển lên tuyến trên nhưng các bác sĩ không đồng ý.

Trước những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Trao đổi tin tức với phóng viên, ông Hoàng Mạnh Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu cho biết, sự việc xảy ra là điều không ai muốn, phía Bệnh viện đã thăm hỏi với gia đình cháu bé.

Ngọc An