Thứ Hai

Minh Nhật Masterchef cúi đầu xin lỗi vì đã "nhận vơ" chiếc bánh mang tặng trường Ams

Còn nhớ sự việc Minh Nhật Masterchef bị tố "nhận vơ" chiếc bánh kem mang tặng trường Ams đã gây ồn ào suốt một thời gian. Cho đến mới đây, Vua đầu bếp đã công khai xin lỗi và thừa nhận chiếc bánh đó không phải do mình làm.

Minh Nhật Masterchef cúi đầu xin lỗi vì đã "nhận vơ" chiếc bánh mang tặng trường Ams
Việc bị tố là "nhận vơ" chiếc bánh sinh nhật có logo trường Ams trong dịp 20/11 năm 2014 cũng chính là scandal đầu tiên của Hoàng Minh Nhật sau khi trở thành Vua đầu bếp. Còn nhớ ở thời điểm đó, ngay khi những hình ảnh về chiếc bánh mà Minh Nhật nhận là tự tay mình làm được đăng tải, chủ một cửa hàng đã lên tiếng chiếc bánh đó là do cửa hàng mình làm, chứ không phải như những gì Vua đầu bếp đã chia sẻ.

Sự việc tiếp tục ồn ào một thời gian sau đó lắng xuống khi chủ cửa hàng đính chính là có sự trùng hợp giữa hai chiếc bánh, và việc này là bình thường. Minh Nhật cũng cảm ơn anh chủ cửa hàng và khéo léo khép scandal của mình lại.

 Chiếc bánh này được Minh Nhật mang tặng thầy cô trường Ams nhân ngày 20/11/2014.
Chiếc bánh tặng trường
 Chiếc bánh Minh Nhật nhận là tự tay mình làm.
Chiếc bánh tặng trường
Cho đến cuối tuần vừa qua, trong sự kiện kỷ niệm 1 năm ra đời của thương hiệu bánh mỳ Minh Nhật, Vua đầu bếp đã nhắc lại về sự việc trên và thừa nhận rằng chiếc bánh đó không phải do mình tự làm, đồng thời gửi lời xin lỗi đến mọi người. Thông tin này đã khiến rất nhiều người bất ngờ và bàn tán. Chúng tôi đã liên lạc với phía Minh Nhật để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này.

Việc nhắc đến sự việc chiếc bánh sinh nhật ở trường Ams là Minh Nhật chủ động chia sẻ hay có người tham dự phía dưới đặt câu hỏi? 

Bắt đầu phần giao lưu với các anh chị báo chí, anh Nguyễn Ngọc Long là quản lý truyền thông của Minh Nhật đã nói với mọi người rằng ngày hôm nay cả anh Long và Minh Nhật sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của mọi người mà không giấu diếm gì. Anh Long khuyến khích các vị khách mời đặt câu hỏi cho Nhật để làm rõ tất cả những lùm xùm mà Nhật vướng phải kể từ khi khởi nghiệp.

Tuy nhiên, các vị khách chỉ hỏi về con số doanh thu 40 tỷ và các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm nên anh Long đã nhờ một vị khách đặt câu hỏi về chiếc bánh trường Ams để Minh Nhật có thể chia sẻ chi tiết và gửi lời xin lỗi.

Cụ thể Minh Nhật đã nói những gì?

Nhật nói rằng chiếc bánh đó không phải do Nhật làm, và kể lại chi tiết quá trình anh Long là quản lý truyền thông của Nhật thảo luận với anh Hưng chủ tiệm bánh, để xử lý khủng hoảng cho Nhật. Sau đó Nhật đứng dậy xin lỗi mọi người, cũng như gửi lời cảm ơn đến anh Hưng vì ngày ấy anh Hưng đã giúp bảo vệ hình ảnh cho Nhật. Anh ấy thực hiện đúng những gì đã thống nhất với anh Long là không nói thêm về vấn đề này trên truyền thông nữa.
Vua đầu bếp Minh Nhật
Nhật cúi đầu chân thành xin lỗi và mong muốn được thông qua truyền thông gửi lời xin lỗi này tới Thầy cô, bạn bè trong trường; tới anh Hưng và tới tất cả những bên liên quan cũng như tất cả mọi người yêu ghét mình qua sự cố chiếc bánh này. Bởi vì một việc làm rất sai và không dũng cảm nhận lỗi của Nhật đã khiến cho mọi người phải phiền lòng. Bên cạnh đó, Nhật cũng cảm ơn những người luôn bên cạnh và động viên Nhật trong sự việc một năm về trước.

Minh Nhật không sợ bị "ném đá" bởi cư dân mạng tiếp ư?

Từ khi sự việc xảy ra, Nhật luôn ý thức được rằng mình đã làm sai. Anh Long quản lý truyền thông cho Nhật cũng nói rằng anh ấy chỉ có thể giải quyết khủng hoảng ở mức độ có thể. Tức là nhờ anh Hưng đứng ra tuyên bố rằng không bán bánh cho Nhật. Còn về phía anh Long, cũng như anh Hưng hay Nhật đều không thể phủ nhận rằng chiếc bánh đó không phải Nhật làm.

Ngày đó, nếu không có bao dung, vị tha giúp đỡ của anh Hưng và những sự giúp đỡ khác thì Nhật sẽ không thể đứng vững đến ngày hôm nay được. Nhưng sự thật sẽ mãi mãi là sự thật. Nhật đã nợ tất cả mọi người lời xin lỗi trong suốt một năm qua. Đây là việc phải làm, dù không được cảm thông thì vẫn phải làm. Nói ra được điều này, Nhật cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng nhiều lắm. Còn mình làm sai, mình chỉ có thể nhận sai, bị ném đá cũng là xứng đáng.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ này!

Theo Trí Thức Trẻ