Chủ Nhật

Kinh ngạc lính bắn tỉa Iraq 62 tuổi diệt hơn 170 chiến binh IS

Dù đã 62 tuổi, nhưng người lính Iraq vẫn được ngợi ca như huyền thoại với chiến tích giết hơn 170 chiến binh IS.

Dù đã 62 tuổi nhưng ông Tahseen vẫn là tiên phong đi đầu trong cuộc chiến chống IS, khi tiêu diệt hơn 170 chiến binh khủng bố thuộc nhóm này. (Ảnh từ clip)
Hãng tin Wearethe Mighty ngày 4/4 đã đăng tải thông tin kèm theo video về một dân quân Iraq tuy đã nhiều tuổi nhưng ông vẫn đang chiến đấu hết mình và có nhiều chiến công đáng kinh ngạc trong cuộc chiến chống IS.

Theo hãng tin Wearethe Mighty, Abu Tahseen, 62 tuổi,  một chiến binh Iraq được biết đến với biệt danh “lính bắn tỉa bạc”. Ông này từng tham gia chiến đấu trong 4 cuộc xung đột khác nhau và hiện tại đang chiến đấu chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tahseen nói rằng ông đã tiêu diệt ít nhất 173 phiến quân IS, kể từ khi tham gia lực lượng dân quân Shia vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, con số thực tế có thể đã tăng lên rất nhiều vì video này đã được quay cách đây vài tháng.

Nhiệm vụ hàng đầu của Tahseen là loại bỏ các tay súng IS ra khỏi dãy núi Makhoul, ông quyết tâm tiêu diệt càng nhiều chiến binh IS càng tốt trước khi cuộc chiến này kết thúc.

Câu chuyện của xạ thủ lão luyện này đã trở thành một tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho nhiều người cầm súng chiến đấu chống lại nhóm khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Hán Hiển (Theo Wearethe Mighty)