Thứ Bảy

Kênh truyền hình Nhật Bản khẳng định thương vụ Công Phượng chỉ là chiêu trò PR

Tương lai của Công Phượng ngày càng mịt mờ hơn sau những thông tin xuất hiện trên NHK World, kênh truyền hình hàng đầu Nhật Bản.

Kể từ khi gia nhập CLB Mito Hollyhock hồi tháng 1/2016, Công Phượng vẫn chưa một lần ra sân cho đội bóng hạng 2 Nhật Bản. Mặc dù vậy, tên tuổi của chân sút Việt Nam vẫn xuất hiện với tần suất khá dày ở xứ sở hoa anh đào.

Kênh truyền hình Nhật Bản khẳng định thương vụ Công Phượng chỉ là chiêu trò PR
Mới nhất, tiền đạo người Nghệ An được kênh NHK World đưa tin khá đậm. Trong tin này, NHK World gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam" bởi kỹ thuật cá nhân và bản năng săn bàn lợi hại. Công Phượng tự tin xuất hiện trong phóng sự ngắn này và trả lời bằng tiếng Anh khá lưu loát.

Nhưng điều đó không đảm bảo rằng Công Phượng sẽ có một tương lai tươi sáng ở Mito Hollyhock khi phóng viên của NHK World khẳng định rằng, thương vụ chiêu mộ chân sút Việt Nam chỉ là chiêu trò PR của đội bóng Nhật Bản.
Theo NHK World, giải VĐQG Nhật Bản J.League đang kém sức hút với khán giả và một trong những biện pháp cải thiện tình hình là hướng các đội bóng khai thác các thị trường nước ngoài, đặc biệt là Đông Nam Á. Công Phượng được Mito Hollyhock từ HAGL là một ví dụ.
"Với việc truyền thông Việt Nam đặc biệt quan tâm và thường xuyên đưa tin về Công Phượng ở Nhật Bản giúp cho giải đấu này được quảng bá rộng hơn, cũng như các công ty tận dụng hình ảnh của Công Phượng để làm ăn", NHK World phân tích.
Kênh truyền hình Nhật Bản khẳng định thương vụ Công Phượng chỉ là chiêu trò PR
Nhiều nguồn tin cho hay Công Phượng hiện đã hồi phục hoàn toàn chấn thương vai, nhưng cơ hội ra mắt Mito Hollyhock vào cuối tuần này vẫn rất mịt mù. Mito Hollyhock hiện lấy lý do Công Phượng vẫn chỉ tập sút bóng và tránh tranh chấp mạnh, nên có thể phải đến giữa tháng 4 may ra tiền đạo Việt Nam mới có cơ hội ra sân.

Theo Trí Thức Trẻ