Thứ Hai

Hải Dương: Tự thiêu khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Sáng 18.4, một vụ tự thiêu đã xảy ra tại thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương khiến một người tử vong, một người bị thương nặng.

Ông Phạm Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Hà - xác nhận: “Vào khoảng 7h30, tại nhà ông Hoàng Phi Khoa (55 tuổi, trú tại tổ 4, TT Thanh Hà) phát ra tiếng kêu cứu thất thanh. Khi người dân ở gần đó chạy vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng: Ông Khoa và vợ là bà Mạc Cẩm Tú (34 tuổi) đang bốc cháy như ngọn đuốc”.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Người dân vội vã giập lửa cứu người nhưng ông Khoa đã tử vong, bà Tú bị thương rất nặng. Người con trai của ông Khoa bị câm điếc cũng bị thương ở tay và đầu do lao vào cứu bố mẹ. Theo như lời kể của một số người thân của ông Khoa, thời gian gần đây, hai vợ chồng ông Khoa thường xuyên cãi vã. Nguyên nhân là do bà Tú nghi ông Khoa ngoại tình.
Trước khi sự việc xảy ra, ông Khoa và bà Tú có vào phòng riêng. Ông Khoa có dặn người con trai câm điếc đi lên tầng hai để bố mẹ nói chuyện, sau đó ít phút thì ngọn lửa phát ra từ căn phòng của hai vợ chồng, người con ú ớ gọi bà con cứu giúp.  Được biết, ông Khoa và bà Tú có 3 người con. Bà Tú hiện đang được cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia.

Một số nhân chứng cho biết: “Vào khoảng 7h30 sáng 18/4, người dân nghe thấy tiếng hô hoán cứu người trong nhà bà Bê. Khi người dân chạy vào thì anh Khoa và chị Tú đang bốc cháy như ngọn đuốc. Người dân vội vã dập lủa cứu người nhưng anh Khoa đã tử vong, chị Tú bị thương rất nặng. Bên cạnh đó, một người con trai của anh Khoa bị câm điếc lao vào cứu bố mẹ cũng bị thương ở tay và đầu”.
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Được biết, anh Hoàng Phi Khoa vốn là người ở xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, khi lấy chị Tú thì dọn về khu 4, Thị trấn Thanh Hà để sinh sống. Hiện nay, hai vợ chồng có 3 người con. Tuy nhiên, thời gian gần đây hai vợ chồng luôn trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), ông Phạm Văn Chiến cho biết, hiện công an huyện Thanh Hà đang phong tỏa hiện trường ngôi nhà cháy để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên.

Minh Trường Tổ Hợp (Báo Lao Động + Kiến Thức)