Thứ Năm

Không có chuyện triệu tập 'cô giáo làm thơ đưa lên mạng' như tin đồn

Sau khi bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” của cô giáo dạy cấp 3 ở Hà Tĩnh được đưa lên mạng, cơ quan chức năng đã xác minh, nhắc nhở và khuyên nên hạ bài thơ xuống khỏi trang facebook.

cô Giáo L và bài thơ dậy sóng cộng đồng mạng
Theo thông tin có được, tác giả của bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh" được đưa lên mạng và thu hút sự quan tâm cũng như chia sẻ của cộng đồng mạng là cô Trần Thị L., giáo viên trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bài thơ này được cho là có tác động xấu đến dư luận xã hội, nhất là thời điểm hiện tại. Qua tìm hiểu được biết, sau khi nghe thông tin, cơ quan chức năng liên hệ với cô L. để xác minh sự việc. Cơ quan chức năng cho rằng việc sáng tác văn học nghệ thuật là quyền của mỗi con người, nhưng phát tán nó để tạo hiệu ứng xấu cho xã hội là không điều nên và đã nhắc nhở, khuyên cô L. nên hạ bài thơ xuống.

Nhận thức được việc làm của mình, ngay sau đó cô giáo L. đã chủ động xoá bài thơ nói trên khỏi trang facebook cá nhân.

Tuy nhiên, điều đáng nói, một số thông tin cho rằng, cô L. đã bị công an triệu tập, đe doạ sẽ báo cáo cơ quan chủ quản kỷ luật và xử lý hình sự cô giáo này.

Để làm rõ thực hư sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng phòng An ninh văn hoá - Bảo vệ chính trị nội bộ (PA83) Công an Hà Tĩnh. Qua trao đổi, đại tá Trường đã phủ nhận thông tin này.

"Sau khi có thông tin, cán bộ của phòng đã liên hệ với cô L. Vì cô L. thừa nhận bài thơ đó là của mình nên anh em nhắc nhở, khuyên cô L. không nên phát tán, tạo hiệu ứng xấu cho xã hội. Cơ quan công an tôn trọng quyền sinh hoạt riêng tư của cô ấy; không có chuyện triệu tập hay hình sự hoá vụ việc như đồn đoán", ông Trường khẳng định.

Ngoài ra, một giáo viên là đồng nghiệp của cô L. cũng cho biết: “Cô L. là một trong những giáo viên dạy Văn giỏi của trường. Cô có sở thích làm thơ như một thú vui để giải trí. Vừa qua, cô L. có sáng tác bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh” đưa lên facebook cá nhân nhưng sau đó phía cơ quan chức năng đã tới nhà và khuyên cô nên hạ bài thơ xuống. Vì thời điểm này, đăng bài thơ đó có thể có tác động xấu đến dư luận.

Mặt khác, nhà trường cũng như phía cơ quan chức năng không hề có hình thức kỷ luật nào đối với cô giáo L. Hiện, cô L. vẫn lên lớp và giảng dạy bình thường”, giáo viên này thông tin thêm.

PVMT/ Người Đưa Tin