Thứ Ba

Hà Giang: Bé gái 3 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang vừa cho biết đã tiếp nhận một bệnh nhân bị đạn bắn xuyên đầu, hiện đang điều trị tại khoa hồi sức và chống độc.

Bệnh nhân trên là Triệu Thị Hương (3 tuổi), hiện đang trú tại thôn Thôm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang).
Theo ban giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, qua xét nghiệm ban đầu, cháu Hương bị đạn bi bắn xuyên não. Chị Bồn Thị Điền (mẹ cháu Hương) cho biết, vào khoảng trưa 12h ngày 22/4, chị đang làm cỏ ngô thì con trai cả chạy đến báo Hương bị chảy máu ở đầu. Do máu chảy quá nhiều nên chị Điền đưa con đến bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê thăm khám nhưng không có kết quả và được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Bác sĩ Trần Hoài Quang, Khoa hồi sức và chống độc cho biết: “Qua chụp X-Quang, chúng tôi phát hiện đầu của cháu Hương bị đạn xuyên não đến vùng chỏm. Vị trí này cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm. Vừa qua, bệnh nhân đòi xuất viện vì gia đình nghèo không đủ tiền viện phí. Chúng tôi đã cố gắng giữ cháu Hương ở lại điều trị. Tuy nhiên để làm được điều đó tôi phải vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh giúp đỡ gia đình cháu”.

Cũng theo anh Quang, bệnh viện đã hội chẩn với bệnh viện Việt Đức về trường hợp cháu Hương nhưng đến hiện tại vẫn chưa thể có giải pháp lấy viên đạn từ trong đầu bệnh nhân.

Hiện tại, công an xã Đường Âm cho biết, vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân dẫn đến vụ việc nói trên. Rất có thể đạn lạc được bắn ra ở một nơi gần đó.    
Thông tin bệnh nhân:
Cháu Triệu Thị Hương (3 tuổi), hiện đang trú tại thôn Thôm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) nhập viện vào trưa 22/4.
Mẹ cháu bé, chị Bồn Thị Điền
Theo Đức Họ (Dân Việt)