Thứ Năm

Công an phường quật ngã người bán hàng rong đến nhập viện nói gì?

“Trong lúc nóng giận, không kiềm chế được, tôi đã có hành động như vậy. Việc tôi làm, nếu sai tới đâu, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước cơ quan tới đó”, đồng chí Hà, công an phường 4, quận 6, TP.HCM cho biết bên hành lang bệnh viện.
Anh Hà-cán bộ công anh phường quật ngã người bán hàng rong
Trưa 14/4, một người dân đã đăng một đoạn clip dài hơn 1 phút trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh công an “quật ngã” đá gục một người bán hàng rong khiến nhiều người dân phẫn nộ.
Đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra vào buổi sáng ngày 14/4 tại khu vực đường Phạm Phú Thứ gần chợ Bình Tiên, P.4, Q.6. TP.HCM.
Để tìm hiểu rõ sự việc, PV Infonet đã tới chợ Bình Tiên để nghe người dân kể lại sự việc. Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ cùng ngày, trong lúc tổ tuần tra của P.4 (Q.6) gồm: 1 thượng sĩ công an phường tên Hà 1 cán bộ trật tự đô thị, 2 bảo vệ dân phố tuần tra ở khu vực đường Phạm Phú Thứ thì thấy anh Nguyễn Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường 3, Q.6) bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường.

Thấy vậy, lực lượng tuần tra đã yêu cầu anh Phong dừng lại để xử lý. Tuy nhiên, anh Phong đã tiếp tục đi và va chạm vào đuôi xe của đồng chí Hà.
Tiếp đó, đồng chí Hà đã đấm một cái vào mặt anh Phong. Quá sợ, người bán hàng rong đã ôm đầu thì bị đồng chí Hà túm cổ áo lên gối vào bụng rồi dùng chân đá bay chân trụ của anh Phong khiến nạn nhân ngã mạnh xuống đất.

Nạn nhân nằm bất động dưới đất. Sau đó, được nhiều người vào can ngăn và phê phán hành động của đồng chí Hà. Anh Phong nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Q.6, sau đó chuyển lên bệnh viện 115.
Anh Phong đang điều trị tại bệnh viện Nhân dân 115
Trao đổi với Infonet, đại diện lãnh đạo công an phường 4, Q.6 cho biết: Trong lúc nóng giận, đồng chí Hà đã có hành động trên. Đại diện công phường cũng đã trực tiếp tới bệnh viện 115 để thăm hỏi và xin lỗi anh Phong. Toàn bộ chi phí chữa trị của anh Phong, chúng tôi sẽ lo toàn bộ.
Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an phường 4 đã tới ghi nhận sự việc và chuyển hồ sơ lên công an quận để điều tra làm rõ.

Bên hành lang bệnh viện, đồng chí Hà đang túc trực để xem tình hình diễn biến anh Phong cho hay: Việc tôi làm, nếu sai tôi đâu, cơ quan sẽ xử lý tới đó. Tôi đã xin lỗi anh Phong vì hành động trong lúc nóng giận trên.
Tại bệnh viện, anh Phong đang nằm ở khoa ngoại thần kinh bệnh viện 115 trong tình trạng nôn ói, đau đầu chóng mặt. Theo hồ sơ bệnh viện cung cấp, anh Phong bị xuất huyết trong não đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Nguyễn Tuấn. Infonet