Thứ Hai

Chuyên Hùng Vương, những gương mặt trẻ thành công hội tụ Event "Người Dẫn Đường"

'Chuyên Hùng Vương - Người dẫn đường' năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều teens đất Tổ nhờ những gương mặt trẻ thành công và nổi tiếng.

Phần giao lưu với khách mời là những cựu học sinh thành đạt
'Chuyên Hùng Vương - Người dẫn đường' được tổ chức vào chiều 24.04, thu hút gần 3000 học sinh trong và ngoài trường. Chương trình không chỉ định hướng cho các em học sinh về việc học tập cũng như cuộc sống và những sự lựa chọn khi đặt chân tới một miền đất mới, mà còn là cầu nối để gắn kết các thế hệ học sinh với nhau.

Điểm nhấn của chương trình năm nay chính là sự góp mặt của nhiều gương mặt 9x nổi bật và thành công.

Họ đều là cựu học sinh của mái trường Chuyên Hùng Vương, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: Tạ Đức Thành - Huy chương đồng Toán quốc tế lần thứ 50, Nguyễn Thị Ngọc Nga - Thủ khoa Khối B năm 2012, Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân, Bích Ngọc và Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris) - Tác giả 9x nổi tiếng của làng sách Việt, Doanh nhân Vàng Thế kỷ 21 Đào Minh Châu - Tổng Giám đốc công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Mỹ phẩm Ruby’s World, Chủ chuỗi hệ thống Ruby’s World Spa.

Là khách mời đặc biệt trong chuyến trở về trường cũ lần này, cựu Thủ khoa Học viện Ngoại giao Sơn Paris chia sẻ: '2 năm liền trước đó mình cũng có nhận được lời mời tham dự chương trình, nhưng bản thân khi ấy chưa sẵn sàng vì mình nghĩ mình chưa làm được gì quá nổi bật cả. Sau khi 'Mười ba' ra đời, đón nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của độc giả cả nước, mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.
Khi còn đi học phổ thông, mình là một học sinh cá biệt, học hành cũng yếu kém nữa. Để có được những thành quả hiện tại, mình đã chăm chỉ và cố gắng rất nhiều. Mình tin rằng, chỉ cần bạn có đích đến, nhất định sẽ không bao giờ lạc đường.'

Trong khuôn khổ của 'Người dẫn đường 2016', các em học sinh không chỉ được nghe những lời khuyên bổ ích từ các vị khách mời, được tư vấn, hỏi đáp với những thế hệ học sinh đi trước mà còn được hòa mình vào không khí sôi động của đêm nhạc hội với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng.

Điểm nhấn của chương trình năm nay còn nằm ở Quỹ học bổng 'Thắp sáng ước mơ' với tiêu chí góp phần xóa bỏ khó khăn của những bạn học sinh có điều kiện, hoàn cảnh thiệt thòi. Doanh nhân Đào Minh Châu, nữ giám đốc 9x nuôi 12 em học Đại học đã trở về Chuyên Hùng Vương và trao tặng 10 suất học bổng đến với các em học sinh vượt khó trước thềm 'vượt vũ môn'.
Dù rằng đây là một món quà mang tính vật chất, nhưng lại có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn, để các em hiểu rằng, sẽ luôn có những người trân trọng sự cố gắng, thực tài của các em. Hãy tiếp tục nỗ lực để thành công.

Nữ giám đốc 9x xinh đẹp thẳng thắn chia sẻ: 'Mình mồ côi bố từ nhỏ, gia đình cũng chẳng khá giả gì, vì thế mình rất thấu hiểu sự khó khăn cũng như áp lực của các em khi chuẩn bị bước chân vào những kỳ thi cam go và một hành trình mới. Quà dành cho các em không nhiều nhưng đó là tấm lòng và mong muốn chân thành của mình gửi tới các em. Năm sau, hay năm sau nữa, nếu chương trình có lời mời tài trợ, mình vẫn sẽ tiếp tục đồng hành!'.
Một số hình ảnh trong chương trình:

Các khách mời và nhà tài trợ
Các tiết mục văn nghệ được học sinh đón nhận nhiệt tình
Sơn Pari và doanh nhân Minh Châu
Theo báo Đất Việt