Thứ Hai

7 lỗi cực ghét của người đi xe máy tại Việt Nam

Có rất nhiều thói quen xấu mà nhiều người hay mắc phải khi lái xe máy có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng mà chúng ta cần nên bỏ.


1. RẼ NGAY SAU KHI XI-NHAN
Rẽ vội sau khi xi nhan
Điều mà các tài xế phải làm là xi-nhan và quan sát xem các phương tiện phía sau có nhường đường cho mình đổi hướng hay có bất kỳ một trở ngại nào khi rẽ không. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người có thói quen xi-nhan xong rồi rẽ luôn mà không quan sát các phương tiện khác, thậm chí có những người không xi-nhan khi rẽ. Điều này rất nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện cũng như những người tham gia giao thông khác.

2. DỪNG LẠI BẤT THÌNH LÌNH, Ở BẤT CỨ NƠI NÀO

Một số người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy có thói quen dừng xe bất thình lình mọi lúc mọi nơi. Nhưng ít ai biết được rằng điều đó rất nguy hiểm vì nếu các phương tiện phía sau, đặc biệt là ô tô khi gặp tình huống bất ngờ này sẽ khó có thể phản ứng kịp. Có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do những chiếc xe máy dừng lại giữa đường.

3. ĐI VÀO LÀN ĐƯỜNG CỦA Ô TÔ
Lấn làn ô tô
Xe máy và ô tô là những phương tiện có đặc thù khác nhau. Trong khi xe máy chiếm không gian diện tích nhỏ và dễ dàng luồn lách, hay dừng lại thì ô tô lại chiếm nhiều diện tích đồng thời cũng có khó dừng lại đột ngột hơn. Khi xe máy di chuyển trong làn đường ô tô sẽ gây cản trở nhiều cho các tài xế lái ô tô. Hơn nữa điều này cũng có nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn do ô tô bị khuất tầm nhìn.

4. VƯỢT ĐÈN ĐỎ
Vượt đèn đỏ
Vượt đèn đỏ không phải là một hành động mới lạ trên các tuyến đường tại Việt Nam. Có thể nói ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người Việt còn hạn chế. Do đó có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhưng dường như vẫn chưa đủ để cảnh tỉnh mọi người

5. THAY ĐỔI VỊ TRÍ KHÔNG BÁO HIỆU
Thay đổi chỗ
Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân chúng ta, các phương tiện tham gia giao thông bằng xe máy nên ra hiệu cho các phương tiện khác khi thay đổi vị trí trong làn đường hay rẽ.

6. DÀN HÀNG NGANG
Dàn hàng ngang
Nhiều năm trước khi thị trường xe máy chưa phát triển, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp dàn hàng ngang ra đường. Và hiện tượng này lại tiếp tục tái diễn trên các phương tiện xe máy. Việc dàn hàng ngang không chỉ chiếm nhiều làn đường, gây ách tắc giao thông mà còn khiến các tài xế xe máy đứng trước nguy cơ va chạm với các phương tiện khác đi ngược chiều.

7. SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI KHI LÁI XE

Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông vừa lưu thông vừa sử dụng điện thoại. Để đảm bảo an toàn, khi có điện thoại tốt nhất bạn nên dừng xe vào một bên đường hay vị trí an toàn nghe máy, sau đó mới tiếp tục di chuyển.

Tham khảo: ICTnew