Thứ Sáu

Vụ ăn chặn ở Hà Giang: Bốn cán bộ trường PTCS Lũng Táo bị triệu tập phục vụ điều tra

Theo điều tra của PV, Hiệu trưởng nhà trường cùng với Hiệu phó và những người liên quan đã liên kết để ăn chặn tiền hỗ trợ ăn của học sinh.

Mới đây, theo thông tin riêng của PV, Công an huyện đã triệu tập 4 người liên quan để lấy lời khai.

"Tất cả nội dung phản ánh trên báo đều đúng"

Sau loạt bài phản ánh của PV, phía UBND huyện Đồng Văn và cơ quan điều tra đã tích cực vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Bếp ăn dành cho học sinh của trường PTCS Lũng Táo
Ngày 24/3, bà Lý Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: "Theo báo cáo từ phía Công an huyện thì sai phạm của trường Lũng Táo là rất lớn, vượt quá thẩm quyền của huyện. Phía Công an huyện đã hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên Công an tỉnh.

Người chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ việc vẫn là Hiệu trưởng và Hiệu phó. Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn cũng sẽ chịu trách nhiệm liên đới vì công tác quản lý lỏng lẻo".

PV liên hệ với ông Nguyễn Hải Quang - Phó trưởng Công an huyện Đồng Văn để xác minh thông tin. Là người trực tiếp chỉ đạo điều tra, ông Quang xác nhận: "Hiện tại, theo điều tra thì 4 người có liên quan là: ông Bùi Văn Lợi (hiệu trưởng), bà Nguyễn Thị Thu Hương (hiệu phó thường trực), ông Nông Văn Ngoan (thủ quỹ) và ông Phạm Văn Huynh (kế toán) đã bị công an triệu tập để lấy lời khai".

Về những thông tin mà báo đăng tải, ông Quang khẳng định: "Tất cả nội dung phản ánh trên Báo đều đúng. Kể cả trong đơn mà người dân tố cáo chúng tôi xác minh là đều có và chính xác".

Trả lời câu hỏi: "Tại sao sai phạm xảy ra lâu như thế mà đến thời điểm này, công an mới nắm bắt thông tin và tiến hành điều tra?", vị đại điện Công an huyện thông tin: "Ngay từ đầu, theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, bước đầu giao cho Ủy ban kiểm tra (UBKT) làm việc. UBKT đang làm việc mà cơ quan điều tra cùng làm sẽ chồng chéo nhau. Sau khi có kết luận của UBKT là có sai phạm, ngày 27/1 chúng tôi mới bắt tay vào điều tra".

PV tiếp tục đặt câu hỏi: "Liệu tình trạng này có phải chỉ ở một trường PTCS Lũng Táo? Việc rà soát lại hoạt động của các trường trên địa bàn huyện có phải là việc làm cần thiết?".
Các em học sinh trường PTCS Lũng Táo.
Ông Quang trả lời: "Chính sách hỗ trợ tiền cho học sinh nghèo là rất cần thiết. Còn có đến các em hay không là cả một vấn đề. Bên cơ quan điều tra cũng đã có kế hoạch rà soát lại để nắm bắt. chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý và không bao che cho bất kì một trường hợp nào".

Công an tỉnh đang mở rộng điều tra

Liên quan đến vụ việc ăn chặn tiền, quà của học sinh trường PTCS Lũng Táo, ngày 23/3, trả lời PV báo, bà Bùi Thúy Nga - Phó hiệu trưởng trường PTCS Lũng Táo xác nhận, hiện 4 cá nhân liên quan bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
“Tôi đã nhận được 4 quyết định từ phòng Nội vụ của huyện, do Chủ tịch huyện Đồng Văn ký ngày 20/3/2016 liên quan đến 4 cá nhân trên”, Bùi Thúy Nga cho biết.

Theo thông tin bà Nga cung cấp, quyết định điều chuyển công tác các đồng chí đó ra phòng Giáo dục, để Trưởng phòng Giáo dục tự phân công công việc, trong quyết định ghi điều chuyển tạm thời 90 ngày. Bà này cho hay, trước khi đi, các cá nhân có trách nhiệm bàn giao công việc, quyết định có hiệu lực từ ngày 30/3,

Nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Giang, hiện 4 người có liên quan trong vụ việc trên hiện đã bị triệu tập. Phía công an sẽ tiếp tục thông tin cụ thể hơn khi có kết luận.

Kim Thược - Lan Anh/nguoiduatin