Thứ Năm

Vì 90 nghìn, chồng đổ dầu lên người vợ rồi châm lửa đốt

Long nhờ vợ trả 90.000 đồng cho chủ quán rượu nhưng Khuê không làm theo. Khi về nhà, anh ta đổ dầu lên người phụ nữ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Vào 16h30 ngày 16/3, người dân tại khu phố 3, phường Phú Hài (TP Phan Thiết, Bình Thuận) nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà của chị Bùi Thị Khuê (27 tuổi). Khi họ đến kiểm tra thì phát hiện chủ nhà bốc cháy dữ dội trên tấm nệm nên dập lửa, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Chồng chị Khuê là Nguyễn Đình Long (30 tuổi) cũng bị bỏng nặng ở vùng tay, chân và ngực.

Chị Khuê được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: H.L
Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, nạn nhân Khuê nhập viện trong tình trạng hôn mê, bị bỏng lửa độ 2, độ 3 với diện tích chiếm 90% cơ thể. Các bác sĩ tổ chức cấp cứu, chống nhiễm trùng vết thương nhưng bệnh nhân vẫn nhiễm độc, suy gan, suy thận, nguy cơ tử vong cao. Sáng 17/3, bệnh viện này chuyển Bùi Thị Khuê lên Bệnh viện Chợ Rẫy ( TP HCM ) để tiếp tục điều trị.

Công an TP Phan Thiết đã tổ chức ghi nhận hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, điều tra làm rõ.
Căn nhà vợ chồng Long thuê trọ cũng là nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: H.L
Theo người nhà nạn nhân, chiều 15/3, Long đưa cho vợ 90.000 đồng để trả tiền rượu cho chủ tạp hóa gần nhà mà anh này nợ trước đó. Tuy nhiên, chị Khuê trả trước 40.000 đồng rồi dùng số còn lại cho người thân vay mượn.

Bực tức vì vợ không làm đúng những gì mình dặn, người đàn ông 30 tuổi đánh vợ sau đó bỏ đi uống rượu. Khi về nhà, người này thấy vợ đang nằm ngủ trên nệm nên đổ dầu lên người chị Khuê rồi châm lửa đốt. Lửa bốc cao, anh ta lấy chăn trùm lên người nạn nhân để chế ngự đám cháy nhưng không thành.

Vợ chồng Long có 2 người con và có cuộc sống không mấy khá giả. Họ thuê nhà ở trọ và làm thuê cho các tàu đánh cá trong vùng.

Ngọc An/Zingnews