Thứ Bảy

Vạch trần chiêu trò của mạng lưới đa cấp lừa đảo Thiên Ngọc Minh Uy

Thiên Ngọc Minh Uy là một mạng lưới đa cấp đang vươn vòi bạch tuộc đến tận hang cùng ngõ hẻm, gõ cửa từng gia đình, gây nhiều lo lắng, khiếp sợ cho nhiều người.

Sân chơi cho những kẻ “lười lao động nhưng muốn có tiền”
Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có tên nước ngoài là Thiên Ngọc Minh Uy Company Limited, viết tắt là Thiên Ngọc CO.,LTD. Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi đến 15 lần, lần gần nhất là vào ngày 10/7/2015.

Điều đáng nói, số vốn điều lệ của Công ty này chỉ là 10 tỉ đồng với 3 thành viên góp vốn là nữ. Cụ thể bà Lê Thị Phương Thảo (trú 12/2 cư xá Lữ Gia, phường 15, Q.11, TP. Hồ Chí Minh) góp vốn 5 tỉ, tương đương 50%. Hai người còn lại góp vốn 2,5 tỉ tương đương 25% là Nguyễn Thị Xuyến (đội 10, xã Hà Châu, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) và bà Lâm Nữ (63/6A Nguyễn Thị Nhỏ, phường 9, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).

Vạch trần chiêu trò của mạng lưới đa cấp lừa đảo Thiên Ngọc Minh Uy
Người đại điện theo pháp luật của Công ty là bà Lâm Nữ với chức danh “Giám đốc”, người Hoa, sinh ngày 15/10/1984, tức 32 tuổi. Còn trụ sở chính thì đặt tại số A6/D11+A7D11/Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội. Nghề nghiệp, trình độ của ba người góp vốn cũng không được nêu rõ trong các giấy tờ liên quan.

Với chiêu bài dụ dỗ những ai hám làm giàu nhưng không phải lao động, “ngồi mát ăn bát vàng”, Thiên Ngọc Minh Uy đã làm cho nhiều người “sập bẫy” vào mạng lưới đa cấp.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế cho biết, bản chất của mạng lưới Thiên Ngọc Minh Uy là sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc xuất xử chủ yếu từ Đài Loan (Trung Quốc) và bán với giá cao ngất ngưởng.

“con mồi” hầu như không quan tâm đến giá cả, chất lượng sản phẩm mà chỉ quan tâm đến chiết khấu. Đánh đúng vào “lòng tham” một một số người, Thiên Ngọc Minh Uy đã lôi kéo được hàng nghìn “con mồi”. Người trước “ăn trên lưng” của người sau (kể cả con lôi kéo bố mẹ, vợ lôi kéo chồng, họ hàng lôi kéo lẫn nhau…), mạng lưới đa cấp cứ thế nhân rộng ra đến tận thôn, xóm, gia đình, dòng họ, vùng miền…

Nhiều sinh viên do không đủ tiền tham gia nhưng lại có “cuồng vọng” làm giàu nên sẵn sàng cầm cố giấy tờ. Khi mọi chuyện vỡ lở thì gia đình lại phải đứng ra chịu trách nhiệm.

Chỉ cần 6 bước… hoàn hảo

Chỉ cần lên trang tìm kiếm Google.com.vn gõ từ khóa “Thiên Ngọc Minh Uy lừa đảo” đã cho 251.000 kết quả, trong 0,31 giây.

Tìm hiểu của phóng viên và nhiều nguồn tin cho thấy, để Thiên Ngọc Minh Uy dễ dàng “móc” được hàng chục đến hàng trăm triệu đồng từ mỗi người chơi, qua mặt hầu hết các cơ quan chức năng, Công ty này đã “kỳ công” giăng ra mạng lưới dày đặc với nhiều chiêu trò ghê tởm.

Nhiều “nạn nhân” của Thiên Ngọc Minh Uy khi chúng tôi tìm gặp đều lý giải, Công ty này đã thực hiện 6 bước hoàn hảo để đưa bất cứ một khách hàng nào sập bẫy mạng lưới của họ. Đó là:

+ Bước 1: Làm quen và mời “con mồi” đến Công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Trong bước này sẽ có một người đã biết đến “con mồi” mời “con mồi” đến công ty. “Con mồi” có thể vừa mới làm quen hoặc đã biết nhau từ lâu. Việc làm quen có thể diễn ra bất cứ đâu như trên xe buýt, xóm trọ, buổi họp…

Việc mời đến công ty cũng là một vấn đề, họ sẽ nhắn tin hoặc gọi điện cho “con mồi” và nói đi uống trà đá, bia, rượu, đi cho vui…hoặc bất cứ lý do nào mà có thể đưa “con mồi” đi, nhưng sẽ không hề đề cập đến Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cũng như tham gia bán hàng đa cấp.

Những người đi mời này họ đã được đào tạo cách mời thông qua việc phân nhóm người. Những người nào thích mạo hiểm, máu làm ăn kinh tế, quả quyết sẽ được xếp thành nhóm A. Những người ngược lại sẽ là nhóm B, và có cả những người bề ngoài nhóm A bên trong thì nhóm B. Từ việc phân nhóm như vậy họ sẽ có những cách xử lý, tác động đến tư tưởng, ý chí khác nhau vào “con mồi”.

+ Bước 2: Dẫn “con mồi” đến Cty Thiên Ngọc Minh Uy chào hỏi và đi dự một cuộc hội thảo. Khi “con mồi” đã đồng ý đi thì đến trước cửa Công ty sẽ có người đứng đợi ở đó chào hỏi, bắt tay, nói chuyện vui vẻ trong bộ trang phục rất hoành tráng, bắt mắt.

Sau đó “con mồi” sẽ phải lấy chứng minh thư nhân dân để đổi lấy cái “THẺ VÍP” của Thiên Ngọc Minh Uy mới được vào bên trong. Nếu “con mồi” là sinh viên thì còn phải mang cả Thẻ Sinh viên nữa.

Khi đã có “Thẻ Vip”, “con mồi” sẽ được dẫn lên phòng và các thuyết trình viên bắt đầu công việc “ NÓI RA TIỀN” của họ. Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra giới thiệu một chiếc máy ozone với các công dụng ưu việt như diệt khuẩn, khử độc… có thể bảo vệ sức khỏe con người trong điều kiện môi trường hiện nay.

Hai chứ “sức khỏe” được họ nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhằm cho “con mồi” thấy rằng rất cần cái máy ozone đó. Tiếp đó, lại có một thuyết trình viên khác nói về vấn đề kinh doanh theo kiểu truyền thống và bây giờ. Kiểu bây giờ tức là kiểu “kinh doanh theo mạng”.

Họ sẽ mê hoặc “con mồi” bởi cách ăn nói và các chương trình khuyến mãi siêu khủng, những lời họ nói ra nhằm mục đích “con mồi” sẽ tham gia và cuối cùng đều dẫn đến chữ “TIỀN” – thu nhập của “con mồi”.

+ Bước 3: Đây là bước ngồi quanh một bàn tròn và các thuyết trình viên khác sẽ tiếp tục công việc mê hoặc “con mồi”. Đây là bước mà “con mồi” sẽ được giới thiệu về mình để cho họ càng nắm rõ tường tận về “con mồi” hơn. Các thuyết trình viên này cực kỳ “lão luyện” trong việc thuyết phục người khác.

Tại đây “con mồi” sẽ được hỏi những điều mà “con mồi” thắc mắc, chưa rõ khi ngồi nghe ở phòng hội thảo liên quan đến vấn đề “bán hàng đa cấp”.

Họ nói một cách rất say sưa và quyến rũ “con mồi”, từ chỗ nên tìm hiểu cái mới mẻ hiện nay “bán hàng đa cấp” và “tự lực cánh sinh” không phải xin tiền bố mẹ hàng tháng nếu là sinh viên, tới có thêm nguồn thu cao nếu là người đã đi làm mà thời gian bỏ ra lại ít…

Trong cuộc nói chuyện đó “con mồi” chỉ có thể là người ngồi nghe và chỉ thấy rằng những điều họ nói hoàn toàn đúng, không thể chê vào đâu được. Những lời thốt ra từ miệng họ như ru ngủ người chơi và đưa “con mồi” vào giấc mơ… cuối cùng hiện ra chữ “TIỀN”. Xung quanh bàn tròn còn có cả những người đã mời “con mồi” đến đó và cả những thuyết trình viên khác đang đợi “con mồi” để tiếp tục một bước mới.

Họ sẽ cùng nhau hô “Đúng rồi” mỗi khi thuyết trình viên đang nói với “con mồi” dừng lại một câu. Họ sẽ hô và làm cho “con mồi” mệt mỏi, đau đầu để một lát sau “con mồi” sẽ có một quyết định trong lúc không tỉnh táo, đó là quyết định tham gia “bán hàng đa cấp”.

Họ cũng nói họ làm như vậy giống như những người “chập mạch” và chỉ những người “chập mạch” như họ mới làm nên chuyện lớn. Các nhà tỷ phú hầu như không đi học đại học và họ giàu lên vì họ thuộc nhóm A và cũng hơi “chập mạch”.

+ Bước 4: “Con mồi” sẽ được đưa đi và tiếp tục gặp những thuyết trình viên vừa đứng xung quanh bàn tròn lúc nãy. Tại bước này những thuyết trình viên đó sẽ tiếp tục tác động đến tư tưởng của “con mồi”, họ sẽ có những lời nói làm “con mồi” say mê nó cùng với việc giải thích hơn nữa các chương trình khuyến mãi khi “con mồi” tham gia vào công ty, các chế độ “con mồi” được hưởng,… Họ sẽ dùng kiến thức mà họ đã được đào tạo, rèn dũa hàng ngày để chinh phục lòng tin của “con mồi”, để “con mồi” sẽ chấp nhận ký hợp đồng.

+ Bước 5: Bước ký hợp đồng.

Cái máy ozone mà Công ty Thiên Ngọc Minh Uy bán với giá 10,7 triệu động.

“Con mồi” sẽ phải bỏ ra 4.500.000đ để mua cái máy này và có quyền tham gia “bán hàng đa cấp” (nghĩa là “con mồi” sẽ tiếp tục mời những người “con mồi” của “con mồi” đến tham gia và ký hợp đồng mua máy ozone của công ty và sẽ được chi trả hoa hồng). Nếu “con mồi” có đủ 10,7 triệu đồng thì sẽ ký hợp đồng bán hàng đa cấp ngay, còn nếu “con mồi” không đủ thì lại diễn ra một vòng luẩn quẩn mà hầu hết đều do các thuyết trình viên này làm giúp “con mồi” và “con mồi” chỉ cần ký vào là xong.

Cụ thể, “con mồi” là sinh viên thì chắc chắn rằng “con mồi” sẽ không có đủ tiền. Đây chính là nguyên nhân mà họ lấy chứng minh thư nhân dân và Thẻ Sinh viên của “con mồi” đổi lấy “Thẻ Vip”.

Họ sẽ bảo “con mồi” dùng CMTND và Thẻ Sinh viên đến tiệm cầm đồ để cắm tại đó và lấy tiền về ký hợp đồng. Khi “con mồi” đã cắm rồi thì “con mồi” sẽ không còn đường lui và “con mồi” sẽ phải gọi về nhà xin tiền bố mẹ để chuộc lại. Việc đưa “con mồi” đi cũng sẽ do người của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy làm. Họ sẽ tìm mọi cách để “con mồi” có thể ký hợp đồng!!!

+ Bước 6: Hằng ngày thôi thúc “con mồi” tìm kiếm “con mồi” mới.

Mỗi ngày, mỗi đêm “con mồi” sẽ nhận được những tin nhắn từ họ, từ người đã mời “con mồi” đến Công ty trấn an tinh thần của “con mồi” để “con mồi” an tâm làm việc cho Công ty. Đồng thời, cũng thôi thúc “con mồi” cố gắng kiếm thêm nhiều "con mồi" mới đến nộp mạng.

Với việc thực hiện 6 bước như trên, nhiều nạn nhân của Thiên Ngọc Minh Uy khẳng định hầu hết các “con mồi” nếu hám tiền, lười lao động nhưng muốn sung sướng chắc chắn sẽ “sập bẫy”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin, vạch trần hoạt động của mạng lưới đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo Tieudungplus