Thứ Tư

Truy tìm kẻ tung tin hàng chục người bị điện giật chết trên Facebook

Ngày 29/3, hàng trăm người dân bất ngờ đổ đến Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (Quảng Ninh) nằng nặc đòi được gặp người thân vì họ nghe tin có hàng chục công nhân bị điện giật chết tại đây.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào hồi 8h ngày 29/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin: Tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà xảy ra sự cố chập điện gây chết hàng chục người. Ngay khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo huyện Hải Hà cùng các ngành chức năng làm rõ, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Người dân tụ tập trước cổng khu công nghiệp Texhong Hải Hà đòi được gặp người thân đang làm việc tại đây, sau khi nghe tin hàng chục công nhân bị điện giật chết.
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã rốt ráo vào cuộc kiểm tra từng phân xưởng của Khu công nghiệp Texhong Hải Hà, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu công nghiệp. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng khẳng định hoàn toàn không có sự việc tai nạn lao động chập cháy điện khiến hàng chục người tử vong như trên mạng xã hội hoang báo. Mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, nhiều người có người thân đang làm việc trong khu công nghiệp và cả những người hiếu kỳ vẫn tập trung rất đông trước khu công nghiệp, đòi được chứng thực rằng người thân của họ vẫn an toàn. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình được trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi chứng thực được rằng tin đồn trên chỉ là hoang tin, các gia đình đã lần lượt tản về.
Tin đồn thất thiệt ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người dân và hoạt động tại khu công nghiệp.
Đến thời điểm 14 giờ cùng ngày, đám đông người dân đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang điều tra làm rõ, truy tìm đối tượng tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội Facebook để có hướng xử lý thích đáng.

Tuấn Hợp/Dantri