Thứ Ba

Phú Thọ: Thầy giáo lái xe tải điên cuồng tông vào công an rồi bỏ chạy

"Trong giai đoạn treo bằng nhưng cố tình vi phạm nên khi thấy CGST, vị thầy giáo này tìm mọi cách thoát thân, tông đổ xe của cơ quan chức năng”, đại diện công an cho biết.

Trưa nay (29/3), một đoạn clip ghi nhận lại cảnh CSGT yêu cầu lái xe tải xuất trình giấy tờ tuy nhiên, lái xe đã cố tình chạy và va quệt vào xe chuyên dụng của cảnh sát khiến một người bị ngã ra đường đang khiến dư luận dậy sóng.

Phú Thọ: Thầy giáo lái xe tải điên cuồng tông vào công an rồi bỏ chạy
Đoạn clip chỉ dài 17 giây nhưng ghi nhận lại cảnh thời điểm gay cấn nhất của sự việc.
Qua xác minh, được biết sự việc xảy hy hữu này ra trên địa bàn TP. Việt Trì (Phú Thọ).

Ngay sau đó, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với phía công an TP. Việt trì và được biết: Hiện, chiếc xe tải này bị lực lượng CSGT huyện Phù Ninh (Phú Thọ) bắt giữ.

Trước đó, chiếc xe này vi phạm giao thông trên địa bàn huyện Phù Ninh nhưng do lái xe cố tình bỏ chạy nên tới địa bàn TP. Việt Trì thì mới bị bắt giữ.

Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Đào Kim Trung, Trưởng Công an huyện Phù Ninh cho biết: “Sáng nay, vào lúc 7h10, khi lực lượng CSGT đang thực hiện nhiệm vụ thì phát hiện ra chiếc xe tải vi phạm lỗi cắt vòng xuyến. Khi thấy công an yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ thì lái xe sợ quá bỏ chạy. Lí do bỏ chạy vì lái xe Vũ Đình Hùng (1975) đã vi phạm tại huyện Phù Ninh và bị treo bằng, không được phép điều khiển phương tiện trong thời gian quy định.

Tuy nhiên đối tượng này vẫn cố tình vi phạm nên bị bắt lại”.

Vị thầy giáo lái xe ô tô tông vào CSGT (ảnh cắt từ clip)
Được biết, chiếc xe bị bắt giữ thương hiệu HuynDai, biển kiếm soát 19C06062.

Cho biết thêm về vụ việc, ông Trung thông tin: “Đối tượng Hùng sống tại Vụ Quang, Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đây, Hùng từng là giáo viên giảng dạy ở Mường tè, Lai Châu. Do địa bàn công tác quá xa gia đình nên xin chuyển về gần nhà. Dù là giáo viên nhưng anh này có nhận thức rất kém”.

“Hùng đã lái xe chạy trốn từ huyện Phù Ninh đến địa bàn Việt Trì. Sau quãng đường dài 20km truy đuổi, chúng tôi mới bắt giữ được.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Hùng đã chấp hành. Anh ta nói chỉ vì không có bằng nhưng cố tình lái xe nên sợ khi thấy cảnh sát. Lực lượng công an không bị thiệt hại gì dù quá trình đuổi bắt đối tượng đã rất ngoan cố bỏ chạy”, Trung Tá Trung cho biết.

Cù Hiền/Nguoiduatin