Thứ Bảy

Nửa đêm lãnh nguyên cú tát trời giáng từ chồng vì ‘Hậu duệ mặt trời’

Đang mải mê cười theo anh Yoo Shi Jin mà không để ý con mơ ngủ giật mình khóc bên cạnh, chồng tôi đột nhiên nhảy sang giật lấy cái điện thoại rồi cho tôi hai cái tát đau đớn...
Chào độc giả mục tâm sự, khi tôi viết những dòng này ra là lúc tâm trạng tôi đang đau đớn và thất vọng ê chề. Tôi không ngờ, người chồng mà bao lâu nay tôi trân quý, yêu thương lại đối xử vũ phu như vậy.
Chỉ vì tôi xem anh Yoo Shi Jin không để ý con khóc mà anh đánh tát đuổi tôi ra khỏi nhà. Ảnh minh họa.

Tôi và anh xã lấy nhau cách đây hơn 2 năm. Chồng tôi là một người đàn ông có ngoại hình bình thường, nhưng lại thông minh và rất quan tâm tôi. Khi còn yêu nhau, biết tôi mê phim Hàn nên lúc nào anh cũng săn lùng những món quà mà “thần tượng” của tôi mặc để tặng tôi.

Chính vì sự yêu chiều đó mà tôi đã cảm động và quyết đến với anh sau 3 năm yêu nhau. Đi làm rồi có bầu sinh con nhưng thói quen mê phim Hàn của tôi không thể nào thay đổi được. Ngày trước khi chưa chồng, cuối tuần nào tôi cũng cày gần như xuyên đêm để xem phim, bây giờ có chồng con rồi tôi chỉ tranh thủ lúc con ngủ, chồng ngủ để xem vài tập.
Thế nhưng, chồng tôi lại thay đổi. Anh sống thực tế hơn, chẳng chiều theo sở thích, thần tượng một thời của tôi như trước nữa. Lúc nào anh cũng mang mấy anh “oppa” của tôi ra chế giễu. Hết chế rồi lại mắng tôi có con rồi không biết đường lo mà chăm con, cứ suốt ngày dán mắt vào phim. Chắc có lẽ anh ghen tỵ khi không đẹp trai, ga lăng bằng mấy anh “oppa” của tôi chăng.

Đành rằng, tôi lười, tôi chỉ biết ngồi xem phim thì còn quát với mắng được. Đằng này, ban ngày, tôi vẫn đi làm kiếm tiền nuôi con, tối về vẫn chăm sóc cửa nhà, chồng con chu đáo. Đành rằng, tôi bỏ bê con cái đi thì bị chồng giận cũng được, đây mọi thứ tôi vẫn làm tốt cơ mà.
Mọi chuyện sẽ vẫn không có gì quá quắt cho đến khi xảy ra sự việc tối qua. Mấy hôm nay, tôi mê mẩn theo bộ phim mới đang nổi của Hàn Quốc “Hậu duệ mặt trời”. Vốn định tập “cai” phim Hàn nhưng thấy mấy chị em cùng cơ quan đợt này cứ “sốt” theo phim, lúc nào ngồi ăn với nhau hay giờ nghỉ nói chuyện cũng bàn tán chuyện phim nên tôi chẳng thể nào bỏ qua được. Chẳng nhẽ từ đứa nghiền phim Hàn mà giờ đứng ngoài cuộc, cứ mù mờ nghe người ta bàn tán thì mọi người thử xem có chấp nhận được không. Vậy nên tôi lại đành tặc lưỡi xem phong bộ phim này rồi “cai”.

Tôi qua, sau khi cho con đi ngủ, tôi mở điện thoại trùm kín chăn rồi đeo phone để xem, đỡ làm ảnh hưởng đến chồng con nằm bên cạnh. Sở dĩ vậy vì vợ chồng tôi từ khi có con luôn đắp hai cái chăn riêng, tôi và con 1 cái, chồng 1 cái cho đỡ tranh giành nhau.
Khi tôi đang mải mê cười theo anh Yoo Shi Jin đẹp trai, thần tượng một thời của tôi, thì bất ngờ, chồng tôi nhảy sang giật lấy cái điện thoại rồi cho tôi hai cái tát đau đớn vào má. Chưa hết, anh ấy còn đuổi tôi ra khỏi giường, không cho tôi ngủ cùng con rồi chửi té tát. “Mẹ như..., mày có sống được nhờ bọn nó không, có ăn được nhờ bọn nó không, bọn nó có nuôi mày không mà đến đêm còn dán mắt vào. Cả ngày đi làm không đủ mệt hay sao tối về còn nằm xem phim”.
Thì ra, lúc tôi đeo phone không nghe thấy tiếng con giật mình mơ ngủ khóc gọi mẹ. Chồng tôi nằm bên cạnh gọi tôi mấy lần bảo dỗ con ngủ tiếp mà tôi không biết. Chỉ có vậy thôi mà đánh rồi đuổi tôi ra khỏi nhà.
Thất vọng, đau đớn vô cùng. Ngày trước anh ấy lãng mạn, yêu chiều tôi bao nhiêu, bây giờ thay đổi chóng mặt như vậy. Anh ta khác hẳn với anh Yoo Shi Jin đẹp trai, ga lăng quá.
Thú thật, bây giờ nhìn chồng, nghĩ tới những việc anh làm tối qua với tôi là tôi ngán ngẩm. Chẳng hiểu sao, số tôi lại khổ lấy phải người chồng vừa xấu vừa vũ phu. Trong khi tôi xinh đẹp thế này, cũng tài giỏi, duyên dáng chẳng kém nữ diễn viên chính đang làm anh Yoo Shi Jin say như điếu đổ.
Nhiều lúc nghĩ, hay là mình bỏ quách đi cho xong, đỡ mệt mỏi lại có thời gian tự do với các anh “oppa” của tôi. Nhưng con tôi nó lại quấn quýt bố quá. Tôi nên phải làm sao đây?
Ly Ly