Chủ Nhật

Nhân dân TP HCM hi vọng vào những 'trận đánh lớn'

Nói như vậy để thấy Thiếu tướng Phan Anh Minh đã chuẩn bị những mẻ lưới lớn, chỉ cần ông Đinh La Thăng đồng ý hàng loạt sự kiện chấn động sẽ diễn ra.

Thiếu tướng, Phó giám đốc Công an TP HCM Phan Anh Minh đã có một phát biểu để đời mà sức công phá như bom nguyên tử.Theo đó công an không phải khám phá ít tham nhũng mà không khám phá vụ nào vì không được phép làm, vì không được trinh sát đảng viên vì kết quả kê khai tài sản công an không được đụng đến, 50% các vụ buôn lậu, tham nhũng có yếu tố hải quan, tham nhũng tài chính có yếu tố lũng đoạn

Một góc Sài Gòn

Rất bản chất và quá “chất”.

Tướng Phan Anh Minh không phải là sĩ quan bàn giấy mà là sĩ quan hiện trường dày dạn kinh nghiệm đã từng cùng ê kíp an ninh điều tra đánh những vụ án siêu khủng liên quan đến cán bộ.

Khi còn là phó phòng An ninh điều tra, Phan Anh Minh và các cộng sự đã phát hiện vụ Tuấn “đen” (sĩ quan công an cửa khẩu) cùng nhiều phi công, tiếp viên buôn lậu vàng, đồng hồ với số lượng cực lớn nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cục trưởng Hải quan TP HCM khi ông này đương chức, khi quyết định khởi tố chưa ráo mực, ông Cục trưởng Hải quan đã được thăng chức lên Tổng cục phó Tổng cục Hải quan. Rất nhiều lực cản , nếu không phải là Thiếu tướng Phan Anh Minh vụ án đã “lưu hồ sơ”.

Báo Tuổi Trẻ tiếp sức với bản tin chấn động và độc quyền khởi tố bị can và Tổng cục An ninh đã cử nhiều sĩ quan xuất sắc như Lý Anh Quán, Trịnh Xuân Mừng, Vũ Hoàng, Trịnh Xuân Nghiêm, Đặng Cang….tham gia với các phương tiện kỹ thuật cao.

Ngay sau đó Thiếu tướng Phan Anh Minh quyết định bắt ông Tổng cục phó Tổng cục Hải quan và rất nhiều cán bộ hải quan TP HCM.

Cần biết là Cục Hải quan Thành phố toàn thái tử đỏ làm, không phải dễ đụng tới.
Vụ án này mở ra nhiều vụ án buôn lậu tham nhũng khác làm hàng loạt cán bộ lãnh đạo hải quan các tỉnh bị bắt.
Tương tự, Thiếu tướng Phan Anh Minh vàTrung tướng Lê Đông Phong chính là người chỉ đạo và thực hiện điều tra vụ án Năm Cam cùng với ban chuyên án.
Cho đến nay, không một quân một tướng nào trong ê kíp này bị việc gì trong lúc ở các địa phương nhiều thành viên ban chuyên án làm vụ Năm Cam sau đó , bị kỷ luật, tước quân tịch và nặng hơn.

Nói như vậy để thấy Thiếu tướng Phan Anh Minh đã chuẩn bị những mẻ lưới lớn, chỉ cần ông Đinh La Thăng đồng ý hàng loạt sự kiện chấn động sẽ diễn ra.

Theo Infonet