Thứ Hai

Lời kể buồn của chú rể bị cô dâu 'ôm' hết vàng mất tích sau tiệc cưới

Sau đám cưới, 7,5 chỉ vàng cùng cô dâu tên T. đã biến mất. Bố chồng cô còn nghi ngờ cô dựng màn kịch cùng bạn trộm 40 triệu đồng của con gái ông.

Mệt mỏi vì cô dâu ôm vàng bỏ trốn sau tiệc cưới

Ngày 20/3, anh T.P. A (ngụ xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn còn buồn bã khi kể lại chuyện bị cô vợ ôm tiền, vàng bỏ đi biệt tích ngay sau tiệc cưới.

Theo anh A., ba tháng trước, anh ra Đà Nẵng thì gặp cô T. (24 tuổi, quê Ba Tơ, Quảng Ngãi) đang làm lễ tân của một nhà hàng. Sau đó hai người phát sinh tình cảm, tính chuyện cưới nhau.

Cô dâu ôm vàng chạy
Sau khi xin phép hai bên gia đình, ngày 6/3, hai người làm lễ cưới tại quê cô T. và đến ngày 14/3, tổ chức cưới lại tại nhà trai.

“Khoảng 15h ngày 14/3, sau khi tàn tiệc cưới, nhận lời bạn bè nên tôi cùng vợ đến nhà một người bạn thân quen để hát karaoke.

Khi đang hát, tôi nhận cuộc điện thoại của một người khách đặt phòng (anh A. kinh doanh nhà nghỉ) nên bỏ dở cuộc vui, chạy về dọn phòng cho khách thuê. Sau khi xong việc, trở lại nhà bạn thì T. không còn ở đó, gọi điện thoại cũng không được” - anh A. kể với báo Pháp luật TP HCM.

Gia đình anh A. liên lạc với gia đình sui gia thì được cha mẹ T. trả lời rằng T. không về nhà và họ cũng không biết con gái đang ở đâu.
Cô dâu ngồi giữa trong tiệc cưới
Dàn cảnh cùng bạn 'cuỗm' thêm 40 triệu đồng?

Theo ông T.P.H. (60 tuổi, bố anh A.) quà tặng của anh em, họ hàng được 7,5 chỉ vàng. Toàn bộ số vàng này đã biến mất cùng với cô dâu. Không những thế, thùng quà cưới có dấu hiệu bị mất phần lớn tiền mừng.

Bên cạnh đó, trong đám cưới, con gái ông cũng bị mất 40 triệu đồng để trong cốp ô tô. Ông nghi ngờ chính cô dâu và nhóm bạn đã bày trò để cuỗm vàng, tiền cưới và trộm tiền của em gái anh A.

Được biết, anh A. đã có một đời vợ nhưng “nửa đường đứt gánh”. Bản thân T. cũng từng có gia đình và đã ly hôn. Vì đồng cảnh ngộ nên cả hai nhanh chóng gần gũi nhau; yêu đương được khoảng 1 tháng, hai người quyết định tổ chức đám cưới.

“Trong quá trình yêu nhau, tôi không mảy may nghi ngờ T. Trước khi cưới, tôi đã về quê T. và cũng biết cha mẹ T. là những nông dân hiền lành, chất phác. Vì vậy, việc T. đột ngột biến mất cùng tiền, vàng ngay sau đám cưới mà không nói một lời khiến tôi vô cùng bất ngờ và hụt hẫng”, anh A. bày tỏ nỗi niềm.

Ngoài ra, anh A. còn cho biết những ngày gần đây anh nhận được điện thoại từ một số người ở Đà Nẵng gọi đến hỏi số nợ mà vợ mới cưới của anh đã nợ họ trước đó. Để chứng minh việc mình bị chủ nợ của vợ réo, anh điện thoại lại cho một trong những người đã gọi anh. Qua điện thoại, một phụ nữ xưng tên L. (ngụ Đà Nẵng) nói: “Nó còn thiếu chị 4,7 triệu đồng, nợ thằng B. 4,2 triệu đồng, chị đang giữ giấy chứng minh nhân dân, giấy nợ của nó đây”.

Theo anh A., gia đình chưa trình báo cơ quan chức năng là để cho T. có thời gian suy nghĩ. "Tôi cũng đã quá mệt mỏi rồi, nhiều người hỏi tôi đủ kiểu, rồi đàm tiếu khiến tôi rất khó xử” - anh A. nói.

Sẽ bị xử lý theo pháp luật

Tình trạng cô dâu ôm tiền, vàng bỏ trốn dù không thường xuyên xảy ra nhưng cũng không phải chuyện hi hữu. Nhiều trường hợp nguyên nhân hành động của các cô dâu đến nay vẫn là ẩn số. Trước đó, tại Nghệ An, cô dâu tên L. (SN 1989, trú ở xóm 7, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cũng bị nhà chồng tố lấy 4 cây vàng và gần 100 triệu đồng tiền mặt sau đám cưới rồi bỏ trốn.

Theo luật gia Đồng Mạnh Hùng (Công ty Luật Phạm Nghiêm), dù hai người làm đám cưới, chưa đăng ký kết hôn nhưng số tiền, vàng mừng cưới là của chung (trừ khi có thỏa thuận khác).

Vì vậy, khi phát sinh sự việc chiếm hữu số tài sản chung này thì đó là một quan hệ dân sự.

Do đó, vụ việc này vẫn phải được xác định là tranh chấp dân sự liên quan đến tài sản theo Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 (trong trường hợp hôn nhân không hợp pháp) để xử lý.

Tình Nguyên (TH)