Thứ Tư

Hải Dương: Điều dưỡng ngồi nghịch điện thoại khi bệnh nhân xếp hàng dài đợi?

Chỉ làm một tờ giấy khám sức khỏe, nhưng anh Hưng phải đợi suốt 4 giờ đồng hồ. Còn vị điều dưỡng thì ngồi nghịch điện thoại.

Sự việc xảy ra vào 8h sáng thứ 2 ngày 14/3 vừa qua. Phản ánh với báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Hưng (Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe để nộp vào công ty đi làm.

Sau khi nộp tiền lệ phí làm giấy khám sức khỏe 100 ngàn đồng, anh Hưng được một nhân viên điều dưỡng có tên Đồng Văn Công dẫn đi tất cả các phòng trong bệnh viện để làm thủ tục.

Sau đó anh Hưng cùng rất nhiều người khác đến làm giấy khám sức khỏe nhưng anh phải đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được. Điều khiến anh Hưng và các bệnh nhân khác vô cùng bức xúc là khi bệnh nhân đang đứng xếp hàng để vào khám thì anh Hưng không có động thái gì mà ngồi ở ghế nghịch điện thoại cả giờ đồng hồ.

Trước cách làm việc bị cho là tắc trách của vị điều dưỡng Công, anh Hưng đã chụp lại cảnh anh Công đang nghịch điện thoại dấu dưới gầm bàn và post lên facebook cùng dòng chia sẻ đầy bực bội.

Điều dưỡng Công ngồi nghịch điện thoại hàng giờ liền khi bệnh nhân đang đứng xếp hàng chờ. Ảnh: facebook của anh Hưng.
Đoạn status có nội dung được ghi lại như sau:

“Kính gửi : Sở Y tế tỉnh Hải Dương

- Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành

Tôi vừa qua có đi khám sức khoẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành. Tôi thấy tư cách làm việc và thái độ làm việc tại bệnh viện quá kém. Trong khi các bệnh nhân sếp hàng chờ khám bệnh thì các y bác sĩ ngồi chơi điện thoại cả tiếng đồng hồ .

Cụ thể là như sau tôi đi xin tờ giấy khám sức khoẻ để đi xin việc làm phải mất 4h mới xin được. Có 1 nhân viên điều dưỡng tên Đồng Văn Công dẫn tôi đi thăm quan tất cả các phòng trong bệnh viện chỉ vì một tờ giấy khám sức khỏe trong khi đó anh ta ngồi bấm điện thoại cả tiếng đồng hồ”.

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, anh Hưng bức xúc cho biết: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao chỉ vì một tờ giấy khám sức khỏe mà dẫn tôi đi tất cả các phòng. Hơn nữa, điều dưỡng Công thì ngồi nghịch điện thoại hàng giờ. Tôi và rất nhiều người khác phải đợi 4 tiếng mới lấy được tờ giấy khám đó. Thật không thể chấp nhận được?!”.

Dưới những dòng bình luận nhiều người vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là “chuyện thường ở huyện”. Dù có bức xúc cũng ngậm ngùi cho qua.

Bệnh viện đang xử lý
Ông Nguyễn Văn Di, GĐ BVĐK huyện Kim Thành, Hải Dương.
Để làm rõ thông tin này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương- ông Nguyễn Văn Di. Ông Di cho biết: “Sự việc này chúng tôi đã nắm được thông tin. Ngay sau đó chúng tôi đã triệu tập điều dưỡng Công và yêu cầu anh Công phải có bản tường trình lại toàn bộ sự việc ngày làm việc hôm thứ hai”.

Ông Di cho biết thêm: “Hiện giờ, chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể với vị điều dưỡng này. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để hạn chế tối đa những sự việc như thế này, gây ảnh hưởng xấu đến bệnh viện cũng như đến ngành”.

Cù Hiền/NDT