Chủ Nhật

Đình chỉ trường mầm non nơi cháu bé 15 tháng tuổi tử vong

Sau khi xảy ra sự việc cháu bé tử vong sau khi đưa đi cấp cứu từ trường mầm non Sao Tuổi Thơ, cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở giáo dục này.

Liên quan đến vụ việc một trẻ tử vong sau khi đưa đi cấp cứu từ trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ (Dương Nội – Hà Đông), sáng nay phòng giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, đã nắm bắt được thông tin và tiến hành đình trình hoạt động của cơ sở này.

Theo đó, bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục mầm non – Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã yêu cầu hành đình chỉ hoạt động nhóm trường, lớp mầm non Sao Tuổi thở, đồng thời bố trí cho những cháu đang học ở đây sang các lớp khác để học nhằm đảm bảo cho các cháu và công việc của các phụ huynh.

Đình chỉ trường mầm non nơi cháu bé 15 tháng tuổi tử vong
Đồng thời vị trưởng phòng này cũng chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình cháu bé, đồng thời phía Sở, nhóm trường và lớp đang khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân để lo mai tang cho cháu bé.

“Trước sự việc xảy ra, gia đình cháu bé cũng rất hợp tác với và chia sẻ với các cô giáo trường mầm non Sao Tuổi Thơ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị cơ quan công an quận Hoàng Mai, Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé 15 tháng tuổi này”, bà Hương cho biết.

Trước thông tin cháu bé tử vong do mắc phải vòng cổ vào cửa nên dẫn đến ngạt thở, tử vong. Bà Hương cho biết, guyên nhân tử vong của cháu bé cần được cơ quan công an điều tra, xác định rõ ràng, không thể phán đoán và nói cháu đeo vòng ở cổ mắc vào cửa dẫn đến tử vong được.

Trước đó, vào chiều ngày 23/3 tại trường mầm non Sao Tuổi Thơ đã xảy ra sự việc đau lòng với một cháu bé 15 tháng tuổi, sau khi phát hiện cháu bé nguy kịch phía nhà trường đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu, nhưng do đã bị ngừng tuần hoàn, mặc dù cố gắng cứu chữa nhưng cháu bé vẫn không thể qua khỏi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Phương