Thứ Năm

Cư dân mạng đau buồn tiễn biệt Trần Lập qua đời

Trước tin ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập qua đời, nhiều khán giả cả nước, các tín đồ của rock Việt, cư dân mạng đã hết sức sửng sốt, nghẹn ngào.

Trưa nay (17/3), gia đình và bạn bè thân thiết đã xác nhận với báo chí việc ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời ở tuổi 42. Thông tin nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội chỉ trong vài phút đồng hồ và ngay lập tức khiến số lượng lớn khán giả, cư dân mạng sửng sốt, đau buồn.

Ca sĩ Trần Lập qua đời trong ngày hôm nay thực sự là một tin khá sốc với nhiều người, bởi trước đó vài ngày, người “thủ lĩnh” này còn mới cập nhật hình ảnh, dòng trạng thái mới với đầy vẻ lạc quan, yêu đời trên trang cá nhân. Được biết, do bị ung thư trực tràng, bị nhiễm trùng vào đường máu nên suốt thời gian qua Trần Lập đã được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội và chịu đựng quá nhiều đau đớn. Theo thông tin từ gia đình, bạn bè và người thân của Trần Lập, từ sáng nay 17/3, anh đã được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng ở đây.

Trần Lập và nhóm Bức Tường
Thông tin trên khiến rất nhiều khán giả, các tín đồ nhạc rock, đặc biệt là các fan của Trần Lập, fan của ban nhạc Bức Tường như rụng rời. Rất nhanh, những dòng tiễn biệt Trần Lập, những dòng chia buồn gửi tới gia đình, người thân của vị “thủ lĩnh” rock Việt đã được khán giả viết lên mạng xã hội.
Độc giả Uy Vũ viết: “Chú đã ra đi thật sao. Thật k thể tin được. Con thật sự buồn. Chia buồn cùng gia đình, người thân, và cã những gười hâm mộ âm nhạc Việt. Giới rock đã mất đi một người thủ lĩnh thật sự rồi. Mong chú yên nghỉ bên thế giới bên kia. Rock Việt mãi nhớ Chú!”. Độc giả Giang Trần, tự giới thiệu là một fan trung thành của ban nhạc Bức Tường và Trần Lập viết: “Anh trở về với Ngày Hôm Qua nơi Cây Bàng nhuốm màu Thời Gian, với ánh Mắt Đen nơi Tâm Hồn Của Đá tôi nghiêng mình tặng anh ngàn đoá Bông Hồng Thuỷ Tinh”.

Thông tin Trần Lập qua đời khiến nhiều khán giả nghẹn ngào, sửng sốt. 
Thông tin Trần Lập qua đời khiến nhiều khán giả nghẹn ngào, sửng sốt. 


Nickname Trần Thanh Bình viết dòng tiễn biệt Trần Lập qua đời trên Vitalk: “Yên nghỉ anh nhé, anh là người cho em cái nhìn khác về Rock Việt, người anh cả của làng Rock Việt trong tâm trí em, ở nơi suối vàng hãy sống thanh thản và bình yên anh nhé. Vĩnh biệt anh!”.

Được biết, ngày 17/1/2016, live show Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, đây còn là sân khấu để ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.
Sinh thời, Trần Lập vẫn được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Theo Kiến Thức