Thứ Bảy

10 cách giúp sinh viên tiết kiệm tiền khi đi mua sắm

Bạn cần và muốn mua rất nhiều thứ, bạn có thể giết thời gian bằng cách dành nhiều giờ tại các trung tâm mua sắm cùng bạn bè. Và có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên và đau khổ khi tự hỏi về nguyên nhân.

Lên danh sách mua sắm
Trước khi mua sắm, bạn nên tạo một danh sách những gì mình cần mua. Hãy tự tạo cho mình quy tắc: không mua bất cứ thứ gì ngoài danh sách nêu trên. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí của bạn ở mức tối thiểu.
10 cách giúp sinh viên tiết kiệm tiền khi đi mua sắm 
Chỉ mang đủ số tiền
Bạn không thể tiêu tiền bạn không có. Trước khi bạn đi ra ngoài, hãy chỉ để một lượng tiền nhỏ trong ví của bạn đủ để trang trải tất cả những gì bạn định tiêu.

So sánh giữa các shop
Đừng mua ngay lập tức, hãy so sánh và tham khảo về giá cả và chất lượng giữa các shop. Hãy chọn shop có sản phẩm rẻ nhất và chất lượng tốt nhất trong các shop mà bạn đang tham khảo.

Suy nghĩ kỹ trước khi mua

Khi nói đến quần áo, bạn chỉ cần mua những món đồ cơ bản. Đừng mua các bộ đồ hao hao nhau, hoặc các bộ đồ dành cho các hoàn cảnh cụ thể mà bạn sẽ hiếm khi mặc đến. Rất có thể các bộ đồ đó sẽ bị lỗi mốt trước khi bạn mặc chúng lần thứ hai.
10 cách giúp sinh viên tiết kiệm tiền khi đi mua sắm 
Không nên mua khi còn lưỡng lự
Bạn vẫn đang phân vân khi đặt mua một cái gì đó, hãy đặt xuống và rời khỏi cửa hàng. Ngày hôm sau, nếu bạn đã suy nghĩ kỹ bạn vẫn có thể mua món đồ đó. Nhưng rất có thể bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể nếu không mua món đồ đó.

Chọn một người bạn sành sỏi khi mua sắm
Nếu bạn đi cùng một người bạn nghiện mua sắm, họ sẽ động viên bạn càng mua nhiều càng tốt và bạn sẽ nhanh chóng rỗng ví. Hãy chọn một người bạn biết mua sắm thông minh, họ sẽ khuyên bạn cần mua gì và không cần mua gì. Hãy chọn một người bạn mang đến cho bạn ý kiến ​​trung thực nhất và không gây áp lực để bạn mua bất cứ thứ gì.

Tìm những gói giá rẻ trên mạng
Bạn thường có thể tìm thấy những mặt hàng siêu giảm giá trên mạng. Hãy theo dõi những thương hiệu lớn và chờ đợi chương trình khuyến mại của họ.

Đừng quá say mê đồ giảm giá
Đôi khi bạn chỉ mua món đồ đó vì nó đang được khuyến mại hay không. Dù đồ có rẻ hay không, bạn không nên chi tiêu vào món đồ đó nếu bạn biết mình sẽ không bao giờ sử dụng nó.

Đừng ngại mặc cả
Nếu bạn cảm thấy ngại khi mặc cả thì bạn đã mất một khoản tiền khá lớn. Hãy mặc cả để tiết kiệm thêm cho mình nhiều tiền hơn.

Mua đồ đã sử dụng
Mua đồ sử dụng giúp bảo vệ môi trường và rẻ hơn so với mua mới. Trước khi bạn mua đồ mới, hãy xem mình có thể mua đồ cũ hay không. Hãy tham khảo cả ở trên mạng và các cửa hàng đồ ký gửi.

TTVN