Thứ Sáu

Hướng dẫn học tiếng anh cho người chưa biết gì Phần đầu

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách học tiếng anh một cách hiệu quả nhất. Theo cách mà một thằng học anh văn dốt như mình đã làm.

Mình học anh văn cực kỳ dốt, vì học hệ 3 năm, tức chỉ có 3 năm cấp 3 và 4 năm đại học. Mình thì chưa từng quan tâm đến Tiếng Anh, vì mình không học được và cũng thấy không cần thiết.
Sau khi đỗ đại học cũng vậy, mình vẫn bỏ nó sang một bên không quan tâm một chút nào, vì không có thời gian đi học. Sau này ra trường thấy chẳng xin được việc nếu không biết tiếng anh. Vậy là mình bắt đầu hành trình học tiếng anh.

Tiếng anh với GOGO
Mục tiêu học tiếng anh của mình lúc đó là 6 tháng, nhưng cũng đã bị lên tới gần một năm, khoảng 9 tháng gì đó.

Bước một: Bắt đầu
Đầu tiên là mình bắt đầu học lại từ đầu như người chưa biết gì.
1. Học lại toàn bộ bảng chữ cái
Cái này nói thì đơn giản nhưng với mình mất rất nhiều thời gian, mình bắt đầu học bằng những bài hát tiếng anh ABC cho trẻ em. Mình học thuộc và phát âm lại từ đây.
Bước hai: Đơn giản
- Bước này mình bắt đầu học tiếng anh giao tiếp
Nói là tiếng anh giao tiếp nhưng thực ra là học tiếng anh cùng Gogo

Ở phần này có tổng thể là 37 bài, từ những bài ban đầu như hỏi tên tuổi và giới thiệu tên tuổi. Phần này tôi bỏ ra mỗi bài học một hai ngày, nghe gần như 10 tiếng một ngày. Sau khi làm tốt phần này thì bạn sẽ có một chút kiến thưc tiếng anh. Bạn sẽ thấy mình tự tin thêm một chút. Rất hào hứng nếu làm tốt phần này.
Bạn hãy kiên trì học từng bài một, từng bài một. Hãy chắc bạn có thể nói tốt lưu loát những câu trong phần này. Không thì công cốc. Tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng.

 Kết thúc phần đầu. Phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phát âm.

Minh Trường